03:02 ICT Chủ nhật, 08/12/2019

VPCC ĐỒNG THỊ ÁNH

CẢM ƠN QUÝ KHÁCH ĐÃ SỬ DỤNG DỊCH VỤ
CỦA VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG ĐỒNG THỊ ÁNH 

Menu

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 4


Hôm nayHôm nay : 43

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1741

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 350833

Liên Kết

Bo Tu Phap
Congchungdongthianh

Video

Trang nhất » Tin Tức » Hướng Dẫn

Quang cao giua trang

Thủ tục công chứng hợp đồng thế chấp/cầm cố/bảo lãnh

Chủ nhật - 28/02/2016 20:24
A. GIẤY TỜ CÁC BÊN CẦN CUNG CẤP:
*Trong trường hợp bên thế chấp/cầm cố/bảo lãnh là hai vợ chồng, cần cung cấp :
1. Giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản.
2. Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu ( cả vợ và chồng )
3. Sổ Hộ khẩu ( cả vợ và chồng)
4. Giấy tờ chứng minh quan hệ hôn nhân  ( Đăng ký kết hôn )
*Trong trường hợp bên thế chấp/cầm cố/bảo lãnh là một người, cần cung cấp:
1. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân ( nếu từ trước tới nay sống độc thân )
2. Bản án ly hôn + Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân ( nếu đã ly hôn )
3. Giấy chứng tử của vợ hoặc chồng + Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (nếu vợ hoặc chồng đã chết trước khi có tài sản)
4. Giấy tờ chứng minh tài sản riêng do được tặng cho riêng, do được thừa kế riêng hoặc có thoả thuận hay bản án phân chia tài sản ( Hợp đồng tặng cho, văn bản khai nhận thừa kế, thoả thuận phân chia, bản án phân chia tài sản )
5. Hợp đồng uỷ quyền ( Nếu có )
*Trong trường hợp một hoặc các bên là pháp nhân, cần có các giấy tờ sau :
1. Giấy tờ sở hữu tài sản thế chấp, cầm cố, bảo lãnh.
2. Quyết định thành lập pháp nhân/ Đăng ký kinh doanh;
3. Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu pháp nhân (đại diện theo pháp luật của pháp nhân) hoặc giấy tờ uỷ quyền đại diện của pháp nhân nếu uỷ quyền;
4. Chứng minh nhân dân, Hộ chiếu (nếu là người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài) hoặc giấy tờ hợp lệ của người đại diện pháp nhân;
5. Đối với ngân hàng thì người đại diện theo pháp luật của ngân hàng phải có đăng ký chữ ký tại công chứng.

B. TRÌNH TỰ ,THỦ TỤC CÔNG CHỨNG
Bước 1 : Người yêu cầu công chứng tập hợp đủ các giấy tờ theo hướng dẫn rồi nộp tại phòng tiếp nhận hồ sơ ( Bản photo và bản gốc để đối chiếu ) ; Hồ sơ photo có thể nộp trực tiếp, Gửi Fax, Email hoặc có thể yêu cầu nhận hồ sơ, tư vấn tại nhà ( có thù lao )
Bước 2: Bộ phận tiếp nhận hồ sơ sẽ kiểm tra hồ sơ đã nhận và các điều kiện công chứng, nếu thấy đủ điều kiện thì sẽ nhận hồ sơ, nếu thiếu sẽ yêu cầu bổ sung hoặc từ chối tiếp nhận nếu không đủ điều kiện công chứng theo Luật định.
Bước 3: Ngay sau khi đã nhận đủ hồ sơ, bộ phận nghiệp vụ sẽ tiến hành soạn thảo hợp đồng giao dịch ( Trong thời gian khoảng 30 - 45 phút ). Hợp đồng, giao dịch sau khi soạn thảo sẽ được chuyển sang bộ phận thẩm định nội dung, thẩm định kỹ thuật để rà soát lại, và chuyển cho các bên đọc lại.
Bước 4: Các bên sau khi đã đọc lại, nếu không có yêu cầu chỉnh sửa gì sẽ ký/điểm chỉ vào từng trang của hợp đồng ( theo hướng dẫn ). Công chứng viên sẽ ký sau đó để chuyển sang bộ phận đóng dấu, lưu hồ sơ và trả hồ sơ.
Bước 5: Người yêu cầu công chứng hoặc một trong các bên  nộp lệ phí, thù lao công chứng, nhận các bản hợp đồng, giao dịch đã được công chứng tại quầy thu ngân, trả hồ sơ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

SƠ ĐỒ HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI


Giới thiệu văn phòng

Giới thiệu văn phòng công chứng Đồng Thị Ánh

Văn phòng công chứng Đồng Thị Ánh được Ủy ban nhân dân TP.Hồ Chí Minh thành lập theo Quyết định số 628/QD-UB ngày 23/02/2016. UBND Tp. Hồ Chí Minh  cho phép Văn phòng công chứng Đồng Thị Ánh  tổ chức hoạt động trong lĩnh vực công chứng. Với sứ mệnh nhân danh Nhà...

Đăng nhập thành viên

Hổ trợ khách hàng

HỖ TRỢ MẠNG
0983.09.3737
0908.002.666

Hình Ảnh